[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Phương pháp tẩy trắng răng an toàn

Phương pháp tẩy trắng răng an toàn

Theo các bác si nha khoa thì bạn nên thực hiện tẩy trắng răng an toàn 1-2 năm/lần. Vì dưới tác dụng của thuốc tẩy trắng nhân tạo hoặc ánh đèn laser, hay các nguyên liệu từ tự nhiên, sẽ giúp bạn loại bỏ đi các mảng bám làm ố răng, trả lại màu men tự nhiên trắng sáng, đồng thời giúp răng sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn có hại.



1, Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng răng bị ngã màu


Việc chăm sóc răng miệng hàng ngày không đúng cách: không chải răng thường xuyên, trong quá trình ăn uống các loại thực phẩm có màu sắc và các vết dính thường bám vào chỗ trũng, rãnh trên bề mặt răng. Từ đó vi khuẩn, mảng bám hình thành, lâu ngày làm răng ngã màu.

Các bệnh lý về răng miệng thường gặp như: sâu răng, viêm nướu là những yếu tố tác động làm ngã màu răng, sâu răng sẽ phân hủy các tế bào men, ngà răng dần dần, hoặc răng bị chết tủy sẽ tạo nên những lỗ sậm màu hoặc đen trên răng.

Răng cũng có thể bị ngã màu do việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh như: tetracycline, minocycline, oxytetracycline (Điều trị bằng phương pháp Răng sứ thẩm mỹ)

Nếu bà mẹ uống các loại thuốc này khi đang mang thai, hoặc cho trẻ uống thuốc này trước 7 – 8 tuổi thì có thể làm cho răng sậm màu. Tùy thuộc vào thời điểm và thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc kháng sinh mà răng ngã màu có nhiều mức độ. Màu răng có thể trở nên vàng, nâu hay xám xanh.

Có nhiều phương pháp tẩy trắng răng thẩm mỹ như: tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà, hoặc tẩy trắng răng bằng laser tại trung tâm nha khoa. Tùy vào từng trường hợp của mỗi người mà bạn lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng thẩm mỹ phù hợp cho mình

2. Tẩy trắng răng tại nhà


Bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra tình trạng nướu và răng của bạn, vôi răng và mảng bám sẽ được lấy đi trước khi tiến hành tẩy trắng để việc tẩy trắng đạt hiệu quả tối ưu.

Tiếp theo, bác sĩ nha khoa sẽ lấy dấu hai hàm để làm bộ máng tẩy trắng bằng nhựa trong và mềm, máng này vừa vặn với hai hàm răng của bạn.

Bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng máng tẩy như: cách cho thuốc vào máng tẩy, cách mang máng tẩy và xử lý những hiện tượng phổ biến trong khi tẩy trắng răng.

Thời gian đeo máng tẩy bao lâu?


Thời gian đeo máng tẩy trắng răng tùy thuộc vào mức độ mong muốn của bạn về màu răng cũng như sự tác động của dung dịch tẩy đối với răng bạn. Mỗi người sẽ có thời gian tẩy khác nhau. Bác sĩ nha khoa sẽ theo dõi và thông báo cho bạn biết khi nào nên ngừng đeo máng tẩy. Thông thường, bạn sẽ đeo máng có thuốc tẩy trắng ở nhà mỗi ngày từ 1-2 giờ và trong khoảng 7-10 ngày đối với những răng sậm màu trung bình.



3. Tẩy trắng răng tại nha khoa


Trước tiên, bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra tổng quát về tình trạng răng và nướu của bạn giống như phương pháp tẩy trăng răng tại nhà. Nếu có nhiều vôi hay mảng bám trên răng, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn lấy vôi răng trước khi tẩy để quá trình tẩy đạt hiệu quả tối ưu.

Sau đó bác sĩ nha khoa sẽ so màu răng của bạn bằng bộ so màu, nhằm đánh giá hiệu quả quá trình tẩy trắng cũng như dự đoán kết quả sau khi tẩy trắng.

Tiếp theo, bác sĩ nha khoa sẽ bảo vệ nướu, niêm mạc, môi bằng cách tạo một hàng rào bảo vệ. Môi, nướu và lưỡi của bạn sẽ được bảo vệ không tiếp xúc với thuốc, và răng được cách ly trong suốt quá trình tẩy trắng.

Khi dung dịch tẩy trắng được quét lên răng bạn, đèn LED ánh sáng xanh sẽ kích hoạt dung dịch tẩy trắng. Nó giúp quá trình tẩy trắng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Sau vài phút, thuốc tẩy trắng cũ được lấy đi và thay bằng một lớp thuốc mới. Trong suốt quá trình tẩy trắng răng thẩm mỹ, thuốc sẽ được thay 3 đến 4 lần. Cuối cùng, dung dịch tẩy trắng được lấy đi hoàn toàn và bạn đã bắt đầu tự tin với nụ cười trắng sáng khỏe mạnh của mình.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn