[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Trồng răng giả còn chân răng thực hiện như thế nào ?

Trồng răng giả còn chân răng thực hiện như thế nào ?

Chào bác sĩ nha khoa! Bác sĩ tư vấn giúp tôi trong rang giả còn chân răng thực hiện như thế nào ? Do tại nạn em bị gãy một chiếc răng. Giờ muốn đi phục hình lại cho chắc chắn nhưng không biết việc phục hình có dễ dàng không, có cần phải nhổ bỏ chân răng hay không? Mong bác sĩ nha khoa tư vấn giúp em với. Chân thành cảm ơn bác sĩ. (Giao Vân, Bình Phước).



Trả lời

Chào bạn Giao Vân! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình đến Nha Khoa Đăng Lưu. Với thắc mắc của bạn bác sĩ chúng tôi xin giải đáp như sau:

Trồng răng giả còn chân răng thực hiện như thế nào ?


Với trường hợp này tùy vào tình trạng hiện tại của bạn, thân răng bị gãy hết hay là chỉ gãy một phần mà bác sĩ phục hình sẽ áp dụng các phương pháp sau. Cụ thể:

Bọc răng sứ: Áp dụng trong trường hợp thân răng mới chỉ gãy một phần nào đó. Phần răng thật còn lại vẫn đủ để tạo hình cùi răng làm điểm tựa cho thân răng sứ gắn vào. 

Làm cầu răng: Áp dụng cho trường hợp răng mất hoàn toàn, nhưng chân răng vẫn còn chắc khỏe, không mắc các bệnh về răng miệng thì lúc này làm cầu răng sứ chính là giải pháp thích hợp nhất. Với phương pháp này bác sĩ sẽ mài hai chiếc răng ở hai bên khoảng trống mất răng để làm trụ răng, sau đó dùng 3 mão sứ được gắn liền kề nhau chụp lại 3 phần răng.



Trồng răng implant: Nếu không muốn ảnh hưởng đến các còn lại, không muốn áp dụng những phương pháp trên thì trồng răng implant là sự lựa chọn tôi ưu nhất. Là phương pháp phục hình toàn bộ cả chân và thân răng, trong đó trụ implant được cắm vào xương hàm sẽ thay thế cho chân răng thật. Khi áp dụng phương pháp này thì phần chân răng còn lại trong xương hàm sẽ buộc phải nhổ bỏ để cắm trụ implant là chân răng.

Như vậy, với trường hợp phục hình răng còn chân răng sẽ có 3 phương pháp được ứng dụng. Tuy nhiên, để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình thì tuy vào kết quả thăm khám và chẩn đoán của bác sĩ.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn