[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Mọc răng khôn có nên nhổ không ?

Mọc răng khôn có nên nhổ không ?

Chào bác sĩ! Mấy ngày nay từ khi mọc răng khôn tôi bị đau ê ẩm ở vùng răng cuối hàm dưới bên trái, có lúc há miệng ra được. Nhiều người bảo rằng đau như vậy là do răng khôn gây ra và nên đi nhổ. Nhưng tôi phân vân không biết mọc răng khôn có nên nhổ không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, cám ơn bác sĩ! (Thanh Nga, Vũng Tàu).



Trả lời:

Chào bạn Thanh Nga! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về vấn đề mọc răng khôn có nên nhổ không của bạn. Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Răng khôn là chiếc răng nằm phía trong cùng của hai hàm răng ở người trưởng thành. Hiện nay các chuyên gia vẫn chưa hiểu rõ được chức năng của răng khôn nhưng những phiền toái mà chiếc răng khôn này gây ra là rất khó lường.

Mọc răng khôn có nên nhổ không ?


Nếu một chiếc răng khôn mọc bình thường thì bạn không nhất thiết phải nhổ bỏ nó. Những khi răng mọc lệch, ngầm gây những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. thì bạn đừng phân vân có nên nhổ răng khôn không nữa mà hãy mau chóng nhổ bỏ nó đi và những trường hợp này bác sĩ nha khoa cũng chỉ định nhổ bỏ nó. 

Theo những gì bạn mô tả thì có thể là răng khôn của bạn đã bị mọc lệch (hoặc ngầm). Để xác định được chính xác tình trạng mọc răng khôn của bạn tốt nhất bạn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám. Nếu như đúng là chiếc răng khôn đã mọc lệch, mọc ngầm thì bạn nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt nhằm tránh những hệ quả ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của mình.



Tuy nhiên khi quyết định nhổ răng khôn bạn cũng cần lưu ý rằng chiếc răng có cấu tạo phức tạp, ở vị trí xung yếu nơi có nhiều dây thần kinh đi qua vì thế nhổ răng khôn tuy dễ thực hiện nhưng để tránh những biến chứng có thể xảy ra (nhiễm trùng, ảnh hưởng dây thần kinh hàm mặt…) bạn nên tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng đảm bảo các điều kiện cần thiết.

Nha Khoa Đăng Lưu là một trong những trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng tại TP.HCM. Tại đây, nhổ răng khôn áp dụng quy trình an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Trước khi nhổ răng khôn bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám kỹ càng, chụp phim X-Quang để xác định vị trí của chiếc răng và các dây thần kinh xung quanh răng nhằm tránh hiện tượng nhổ răng theo phỏng đoán của bác sĩ ngăn ngừa xâm lấn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn