[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Có nên làm răng sứ cho răng sữa không ?

Có nên làm răng sứ cho răng sữa không ?

Chào bác sĩ! Con trai tôi năm nay 10 tuổi, răng cửa của cháu bị sâu nên vỡ gần hết, có lúc cháu nói rất mắc cỡ với bạn bè không dám cười, tôi nghe nói làm răng sứ thì răng sẽ đẹp hơn nên tôi có ý định đưa con tôi đi làm răng sứ, tuy nhiên không biết đối với trường hợp của con tôi, có nên bọc răng sứ cho răng sữa không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ nhiêu! (Kim Hằng, Bình Phước).



Trả lời:

Chào bạn Kim Hằng! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Không chỉ riêng bạn vấn đề có nên bọc răng sứ cho răng sữa không cũng là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm trong thời gian qua. Sau đây là những thông tin chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Có nên làm răng sứ cho răng sữa không ?


Đối với trẻ đang ở độ tuổi răng sữa răng vĩnh viễn chưa thay hoàn toàn vì ý thức giữ gìn vệ sinh răng miệng cũng như việc ăn nhiều kẹo, bánh, nước ngọt… dễ làm cho răng trẻ dễ gặp phải hiện tượng sâu răng, khiến răng gặp phải tổn thương về thẩm mỹ lẫn chức năng răng.

Để hiểu rõ về vấn đề có nên làm răng sứ cho răng sữa không, bạn cần hiểu rõ về bản chất của phương pháp làm răng sứ.

Làm răng sứ là phương pháp mà các bác sĩ nha khoa sẽ bọc chụp mão sứ có phương, chiều, hình dáng, màu sắc và kích thước giống hệt như răng thật lên một cùi răng thật đã được mài. Thông thường, cùi răng thật sẽ bác sĩ được mài với kích thước nhất định và làm sạch các vết sâu, mô bệnh để đảm bảo phục hình hiệu quả tình trạng của bạn, khôi phục toàn diện thẩm mỹ và chức năng răng.



Có thể thấy, việc làm răng sứ, cùi răng đóng vai trò rất quan trọng nhằm giữ răng sau khi thực hiện làm răng sứ đứng vững trên cung hàm và đảm bảo tốt chức năng của mình. Do đó, phương pháp này chỉ có thể áp dụng trên răng vĩnh viễn của người trưởng thành.

Đối với răng sữa, ở độ tuổi 8 – 12 tuổi, những răng này sẽ dần rụng đi để sau đó răng vĩnh viễn sẽ mọc lên. Lúc này, cùi răng sữa sẽ không còn dùng để làm trụ cho các mão sứ tồn tại và đảm bảo các chức năng cho răng hàm của trẻ. Vì vậy, đối với vấn đề có nên bọc răng sứ cho răng sữa không, đây là điều không cần thiết mà còn gây tốn kém thời gian và chi phí.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn