[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Nhổ răng khôn và biến chứng thường gặp

Nhổ răng khôn và biến chứng thường gặp

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực nha khoa, tuy nhiên đây lại là ca tiểu phẫu khá phức tạp so với việc nhổ các răng khác vì thế mà có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm cho bạn. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được nhổ răng khôn và biến chứng trước khi tiến hành nhổ răng, nhằm phòng tránh tốt những ảnh hưởng cho sức khỏe của mình.



Nhổ răng khôn và biến chứng thường gặp


Răng khôn thường gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe cho những ai mọc răng khôn bị lệch, mọc ngầm, mắc các bệnh lý như sâu răng viêm chu nha.... Do đó, bác sĩ thường sẽ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng này đi để tránh gây thêm nhiều tác động xấu khác. Tuy nhiên nhổ răng khôn tương đối phức tạp, có thể xảy ra các biến chứng khi bạn đến với các trung tâm nha khoa kém chất lượng như:

+ Chảy nhiều máu và chảy máu không dứt: Nguyên nhân là do trong quá trình nhổ răng làm tổn thương mô mềm, tổ chức xung quanh răng, tác động lên mạch máu chân răng. 

+ Đau nhức, nhiễm trùng vết thương: Khi nhổ răng từ 2 – 3 ngày, hiện tượng sưng đau sẽ giảm bớt, khi thực hiện không đúng cách sẽ dẫn đến sưng tấy, đau nhức nhiều hơn nguyên nhân do nhổ răng không an toàn, dụng cụ chưa được khử khuẩn, vệ sinh không tốt khiến vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm.

+ Tổn thương hệ thống dây thần kinh: biểu hiện của biến chứng này thường làm cho cung hàm hay đau nhức, cảm giác ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng.

Vì sao nhổ răng khôn hay gặp các biến chứng ?


Nhổ răng khôn đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và thao tác chuẩn xác đảm bảo vấn đề an toàn thì ca nhổ mới có thể thành công tốt đẹp. Nguyên nhân làm cho việc nhổ răng khôn hay gặp biến chứng là do:

+ Vị trí răng khôn: Răng khôn thường mọc ở vị trí trong cùng của cung hàm thương hay mọc ngầm hoặc mọc lệch khiến việc nhổ rất khó khăn, gây tổn thương nhiều đến mô mềm điều khó tránh khỏi.



+ Kỹ thuật nhổ răng khôn: Phần lớn việc nhổ răng khôn gây biến chứng là do thao tác nhổ răng không an toàn, trang thiết bị, cơ sở vật chất của nha khoa nhổ răng không đáp ứng những yêu cầu của một ca tiểu phẫu phức tạp.

+ Chăm sóc sau khi nhổ răng: việc bạn không được trang bị đầy đủ các kiến thức vệ sinh răng miệng, cũng như tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ sẽ dễ dẫn đến những biến chứng khi nhổ răng khôn.

Nhìn chung, các biến chứng khi nhổ răng khôn xảy ra đều do yếu tố kỹ thuật nhổ răng và cách chăm sóc răng miệng sau nhổ răng. Vì vậy, các biến chứng khi nhổ răng khôn hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn nhổ răng tại trung tâm nha khoa uy tín.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn