[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Giải đáp niềng Invisalign có những ưu, nhược điểm gì?

Giải đáp niềng Invisalign có những ưu, nhược điểm gì?

Niềng răng không mắc cài invisalign là phương pháp niềng răng chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay, được sáng chế để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao cho người sử dụng. Khách hàng vừa có thể thoải mái ăn và uống, vừa tự tin khi trò chuyện nhưng vẫn sở hữu hàm răng đều đẹp sau khi niềng răng invisalign. 

Khay niềng răng không mắc cài invisalign được làm bằng nhựa trong suốt để tác động lực kéo liên tiếp, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí đều đặn trên cung hàm. 

Đây là một sáng chế từ các bác sĩ hàng đầu tại Hoa Kỳ và được chế tác độc quyền tại trung tâm chế tác Invisalign Hoa Kỳ. 

Tùy vào từng tình hình sai lệch, mỗi người sẽ có bộ khay khác nhau với số lượng khoảng 20 – 45 khay cho từng thời điểm. 

Ưu hạn chế của khay niềng Invisalign 

Phương pháp này được nhiều người ưa thích bởi những ưu điểm nổi trội sau: 

- Tính thẩm mỹ vượt trội là ưu điểm lớn nhất của giải pháp niềng răng invisalign thẩm mỹ. Chính vì thế khi người ngoài nhìn vào sẽ không thể phát hiện ra khách hàng đang mang niềng. 

- Khay niềng được làm bằng chất liệu nhựa đã được cơ sở nha khoa quốc tế kiểm định và được chế tác theo dây chuyền giải pháp dưới sự theo dõi của các kỹ sư bậc nhất thế giới. Với khay niềng răng invisalign trong suốt, tình trạng bung tuột mắc cài gây tổn tương môi, má và các môm mềm sẽ không còn. Và đặc thù bệnh nhân có thể dễ dàng tháo lắp, rất tiện nghi cho việc vệ sinh và ăn uống. 

- Đạt kết quả thẩm mỹ cao: niềng răng với công nghệ Invisalign cho kết quả nhanh, thậm chí trong một vài tình trạng còn một cách nhanh hơn cả niềng răng chỉnh nha mắc cài. Do khay niềng răng không mắc cài invisalign trong suốt được thiết kế trên máy tính và bác sĩ nha khoa có thể thấy được cấu trúc của răng và khớp cắn cụ thể. Với niềng răng invisalign thẩm mỹ, kết quả đạt được sẽ rất khả quan không chỉ với những vấn đề sai lệch nhẹ mà còn với cả những tình trạng phức tạp nhất. 


- Rút ngắn thời gian điều trị: Trung bình một vấn đề niềng răng chỉnh nha sẽ mất khoảng 12 – 24 tháng tùy vào mức độ sai lệch. Đối với niềng răng chỉnh nha mắc cài, thường sẽ mất thêm thời gian để nắn chỉnh các sai lệch do bung tuột mắc cài còn với niềng răng chỉnh nha bằng Invisalign - giải pháp niềng răng không nhổ răng, những sai lệch ngoài ý muốn sẽ được hạn chế tối đa, bảo đảm răng di chuyển đúng lộ trình một cách tiện lợi, nhanh chóng. 

Nhược điểm của khay niềng răng invisalign 

Nhược điểm lớn nhất của niềng răng Invisalign là chi phí rất cao, cao gấp 3 – 5 lần so với giải pháp niềng răng mắc cài. Do khay Invisalign được chế tác độc quyền tại Hoa Kỳ và được sử dụng mức giá chung toàn thế giới. Điều đó đồng nghĩa Việt Nam là nước đang phát triển sẽ phải chung mức giá với các nước phát triển mạnh. 

Tuy nhiên khi đeo khay niềng răng không mắc cài invisalign trong suốt do đơn giản tháo lắp nên khách hàng phải đặc biệt lưu ý bảo đảm mang khay niềng đủ 22h/ngày mới đảm bảo đạt kết quả theo đúng phác đồ chữa trị của chuyên gia nha khoa.

Nguồn bài viết lấy tại: kenhchamsocdahieuqua.blogspot.com