[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Các bước niềng răng mắc cài thẩm mỹ năm 2018 như thế nào?

Các bước niềng răng mắc cài thẩm mỹ năm 2018 như thế nào?

Ý thức được giá trị của nụ cười trong việc giao tiếp, phần lớn người gặp phải các vấn đề răng miệng chọn lựa niềng răng giúp cải thiện các khuyết điểm này. Niềng răng nha khoa nếu như đúng phương cách, đúng các bước, chọn lựa được cơ sở tin cậy và bác sĩ có trình mức độ cao… sẽ mang lại cho các bạn nét đẹp phù hợp nhất. 

Niềng răng mắc cài sứ ở thời điểm hiện tại là 1 trong những cách niềng răng có nhiều lợi thế giúp cho bạn có hàm răng đẹp cũng như nụ cười xinh. Mắc cài niềng răng sứ là 1 phương cách hiệu quả, mức giá hợp lý mà không gây mất hoàn mỹ, phần lớn khách hàng đều ngại áp dụng mắc cài trong thời gian dài mà lại mất thẩm mỹ nhất là chị em phụ nữ. 

Niềng răng mắc cài sứ có 2 loại: 

- Niềng răng mắc cài sứ cổ điển có màu giống như màu răng, lúc đưa niềng sứ thì người đối diện khó nhận diện khách hàng đang niềng răng nha khoa


- Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc nha khoa tân tiến: Đây là mắc cài hiện đạt hiệu quả mau chóng và đạt được hiệu quả hơn so với mắc cài cổ điển. Sự kết hợp của các mắc cài này và các dây cung hiện đại đạt được các kết quả tốt cũng như đáng tin cậy hơn. Để chuyển dịch răng, một nắp trượt trên mắc cài như là 1 nắp đậy giúp giữ chắc dây cung vào khe mắc cài. 

Tiến trình niềng răng mắc cài đều trải qua các bước sau: 

Khâu 1: Khám lâm sàng, thu thập dữ liệu 

Bác sỹ phải thu thập tương đối nhiều thông tin giúp lên kế hoạch điều trị chỉnh nha. 

- Thông tin lâm sàng: chúng ta sẽ được chụp hình bộ phận lớn tư thế để Đánh giá Đánh giá thẩm mỹ gương mặt, nụ cười và hàm răng phối hợp nhờ Đánh giá các vấn đề khả năng khớp thái dương hàm, cơ nhai. 

- Thông tin cận lâm sàng: bạn sẽ được chụp phim toàn cảnh, phim chẩn đoán đo sọ 

Kế đến bác sỹ sẽ lấy dòng hai hàm của bạn. Các bước này thường mất khoảng 30 - 45 phút.

>> Niềng răng thường áp dụng cho những trường hợp như niềng răng khểnh, niềng răng hô, móm, lệch lạc,...

Khâu 2: Lên kế hoạch điều trị 

Gần như những thông tin thu thập được sẽ được mang lên bằng máy p hân tích, tư vấn chẩn đoán, lên kế hoạch chữa trị và quản lý trong suốt thời gian điều trị của các bạn (thông thường kéo dài 18 tháng - 24 tháng). 

Đây là 1 quá trình quan trọng như việc khách hàng định hướng cuộc đời mình vậy. Bạn định hướng đúng, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Khách hàng mô tả được chi tiết các việc chúng ta sẽ khiến cho theo từng thời kì giúp mang đến những định hướng đó, cuộc đời chúng ta sẽ thành công. 

Sau khi phân tích cũng như lên kế hoạch chữa trị xong bác sỹ sẽ trao đổi cũng như trả lời mọi thắc mắc của khách hàng để khách hàng hiểu thật rõ cũng như sẵn sàng công đoạn vào quá trình niềng răng nha khoa. Thông thường mất 02 ngày giúp hoàn thành việc này. 


Công đoạn 3: Đặt thun tách kẽ 

Trước lúc gắn mắc cài vài ngày, bác sỹ sẽ đặt các nét chun vào các kẽ răng để tách các răng ra, chuẩn bị cho việc sử dụng band, việc này sẽ mất khoảng 10 phút. 

Khâu 4: Gắn mắc cài 

Đây là khâu phức tạp nhất, gồm bộ phận lớn phần, mỗi phần có một vai trò nhất định. 

- Band: là những vòng thép nhỏ dạng nhẫn ôm xung quanh răng phía sau khi, sở hữu nhiệm vụ giữ dây cung phía sau. 

- Dây cung: là các dây mảnh tạo lực lên răng để chuyển dịch răng 

- Dây buộc: là những vòng chun hoặc vòng dây thép rất nhỏ, buộc dây cung vào mắc cài 

- Mắc cài: là các miếng thép hình vuông nhỏ được gắn vào từng răng. Những mắc cài có rãnh để dây cung nằm trong. Mắc cài có thể trong (mắc cài sứ) hoặc màu bạc. Có một dòng được gọi là mắc cài tự buộc, là mẫu có thể giữ dây cung mà không cần dây buộc. 

- Lò xo đẩy hoặc kéo: được tiến hành để đóng hoặc giúp tạo khe giữa những răng 

- Chun buộc trong miệng: tạo lực nhẹ nhàng giúp chuyển dịch răng.

Nguồn bài viết lấy tại: thammymathanquocuytin.blogspot.com