[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Niềng răng không đúng cách có tác hại gì không?

Niềng răng không đúng cách có tác hại gì không?

Hàm răng là yếu tố quan trọng để cấu thành nên vẻ đẹp cho nụ cười. Chính vì thế khi hàm răng mọc lệch lạc, hô móm đầy khiếm khuyết thì mọi người rất tự ti và tìm đến ngày giải pháp niềng răng thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng được. Nếu niềng răng sai cách thì niềng răng có hại không?

Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay 

- Niềng răng sứ 

- Niềng răng mắc cài kim loại 

- Niềng răng mặt trong 

- Niềng răng tự đóng 

- Kỹ thuật niềng răng clear aligner 3d tiên tiến

- Niềng răng không mắc cài invisalign 


Lựa chọn giải pháp niềng răng nha khoa sao cho phù hợp với nhu cầu và tình trạng răng cần điều trị của mỗi người. Các phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả cao nếu người thực hiện nó có sự hiểu biết nhất định để thực hiện quy trình chỉnh nha chuẩn xác còn nếu thực hiện sai kỹ thuật ở những trung tâm nha khoa kém chất lượng dễ dẫn đến “tiền mất tật mang”. 

Những hậu quả xảy ra khi niềng răng sai cách như: 

– Đau hàm, chết tủy: một số bệnh nhân sau khi niềng răng 1 thời gian thì thấy hàm đau, sưng lợi, chân răng hở khiến cho việc ăn uống trở thành khó khăn. nguyên do là bởi sử dụng niềng không đúng cách dẫn tới chết tủy, răng lung lay và cực dễ rụng. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm cho 2 hàm xô vênh toàn bộ, răng hàm trên không chạm răng hàm dưới, khiến cho khách hàng chẳng thể nhai kỹ đồ ăn, dẫn tới đau dạ dày, hệ tiêu hoá rối loạn. 


– Nẹp răng không đúng khuôn hàm, chất liệu khuôn tạo hình răng kém cùng những hướng dẫn sai trong quy trình điều trị sẽ làm cho các bạn không sở hữu 1 hàm răng đẹp như ý. những chữa trị cũng như chỉ định sai dễ dẫn đến viêm ổ chân răng, làm cho răng lung lay, dẫn tới cần nhổ răng ổn định. 

– Tiêu xương ổ răng, chân răng: Ví như khi niềng dùng lực quá mạnh tác động lên những khớp hàm, chân răng sẽ dễ dẫn tới sụt ổ chân răng làm cho tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng, làm giảm tuổi thọ của răng. Mặt khác lúc các chân răng bị tiêu đi, nhất là ở hàm trên sẽ dễ khiến lộ các khuyết điểm như hóp má, lõm má, móm.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangcatmimat.blogspot.com