[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Kỹ thuật niềng răng Aligner và invisalign, điểm khác giữa 2 loại này?

Kỹ thuật niềng răng Aligner và invisalign, điểm khác giữa 2 loại này?

Tính thẩm mỹ cao trong thời hạn sử dụng niềng, dễ tháo lắp nên rất tiện lợi cho việc ăn uống và vệ sinh răng miệng là các ưu điểm được đánh giá cao ở giải pháp niềng răng Clear Aligner và invisalign. Sau khi áp dụng, bệnh nhân có thể an tâm sở hữu hàm răng đều đẹp như mong đợi. 

Niềng răng clear aligner và niềng răng invisalign là các giải pháp niềng răng không mắc cài được ưa chuộng ngày nay. Tuy nhiên giữa hai phương pháp nha khoa này cũng có nhiều sự khác biệt. 

Khác biệt gì giữa niềng răng Clear Aligner và invisalign? 

Khay niềng răng clear aligner được chế tác thủ công bằng tay do các kỹ thuật viên tại phòng nha sử dụng. Quy trình chế tạo cũng dễ dàng, chỉ dựa trên mẫu hàm thạch cao để chế tạo ra khay niềng. Mỗi thời điểm sẽ ứng với một mẫu hàm cụ thể và 1 khay niềng cụ thể. Nghĩa là trong tiến trình niềng răng thẩm mỹ Clear Aligner, bạn cần phải sử dụng bao nhiêu khay thì nha sĩ sẽ cung cấp đúng từng ấy mẫu hàm thạch cao. Vậy hiệu quả niềng răng tháo lắp như thế nào? 

Trong khi đó, để sản xuất khay niềng răng invisalign thẩm mỹ phải cần đến phần mềm công phu, phức tạp ClinCheck do các kỹ sư phần mềm Mỹ nghiên cứu. Lộ trình di chuyển răng được mô phỏng bằng hình ảnh 3D trên máy tính mà hoàn toàn không cần tới mẫu hàm thạch cao. Khay Invisalign cũng được thiết kế và chế tạo tự động dưới sự điều hành của các kỹ sư giỏi. 


Bởi vậy, mức giá niềng răng không mắc cài clear aligner thấp hơn nhiều so với sử dụng khay Invisalign. Tuy nhưng, tác dụng mà Clear Aligner tạo ra khó có thể so sánh được với Invisalign. Niềng răng Clear Aligner nha khoa mà không biết trước được kết quả, khó nắn chỉnh khay khi có sự điều chỉnh bất thường. Hơn nữa, việc cung cấp khay thủ công bằng tay Thường thì khó có thể chính xác 100% trong tính toán lực di chuyển răng, lại mất nhiều thời gian chờ đợi khay và chờ đợi điều chỉnh khi có sai sót.

>>> Đọc tham khảo thêm niềng răng có hại không?

Những điểm này đều được điều trị nhanh hơn khi niềng răng tháo lắp invisalign. Như vậy, dẫu đều là khay niềng trong suốt nhưng niềng răng clear aligner và Invisalign lại không giống nhau rất nhiều, và cho công dụng ở mức độ chênh lệch đáng kể.

Nguồn bài viết lấy tại: thammynangngucantoan.blogspot.com